TIN TỨC

Nhà phố thương mại 2019: vẫn là “mỏ vàng” của giới đầu tư

Trong cái nhìn lạc quan của giới chuyên gia về thị trường bất động sản năm 2019, phân khúc nhà phố thương mại (shophouse) là điểm sáng khá nổi bật. Nhờ vị trí thuận lợi, thiết kế vừa để kinh doanh vừa để ở và tính thanh khoản cao, shophouse được dự báo tiếp tục hấp dẫn và mang về lợi nhuận cao cho các nhà đầu tư.

Nhiều dư địa phát triển

Một nghiên cứu do Nielsen thực hiện chỉ ra trong năm 2018, tần suất trung bình người Việt đến các cửa hàng tiện lợi là 4,5 lần và siêu thị mini là 2,2 lần mỗi tháng, mức tăng đáng kể so với con số 1,24 lần cho cửa hàng tiện lợi và 0 lần tới siêu thị mini vào năm 2010.

Dự báo trong năm nay, chuỗi bán lẻ sẽ còn lớn mạnh hơn nữa khi Vinmart đặt mục tiêu 4000 cửa hàng tiện lợi, Family Mart là 1000 cửa hàng trên toàn quốc vào năm 2020. Cùng những thương hiệu như 7-Eleven hay Circle K, dự kiến trong tương lai gần, các kênh bán lẻ hiện đại sẽ xuất hiện với mật độ dày đặc tại các tuyến phố. Kết hợp với sự tăng trưởng của các chuỗi coffee, thời trang, nhà hàng… thị trường shophouse cũng nở rộ để đáp ứng nhu cầu về mặt bằng.

Bà Đỗ Thu Hằng, Trưởng Bộ phận nghiên cứu Savills Hà Nội cho biết: “Thị trường BĐS Hà Nội vài năm trở lại đây đang chứng kiến loại hình nhà phố thương mại shophouse phát triển nở rộ. Trong thời gian tới, mô hình này sẽ tiếp tục áp đảo phân khúc biệt thự và liền kề”.

Còn theo ông Michael Piro, Giám đốc điều hành Indochina Capital, thì tâm lý người Việt vốn thích sở hữu đất đai. “Đó là lý do sản phẩm shophouse, nhà phố thương mại được ưa chuộng phổ biến. Một nguyên nhân khác là Việt Nam đang ở vào giai đoạn có tinh thần khởi nghiệp rất cao, các sản phẩm nhà phố thương mại, shophouse khi đưa vào kinh doanh sẽ đem lại lợi nhuận nhiều hơn. Vì nhu cầu cao nên nếu chủ đầu tư ra hàng mật độ cao hơn, mức giá mềm hơn… thì chắc chắn sẽ thu hút đầu tư nhiều hơn vào phân khúc này”, ông Piro nhận xét.

Kênh đầu tư sinh lời hiệu quả

Là sản phẩm nổi trội về công năng, những căn nhà phố thương mại ở vị trí đắc địa liên tục được săn đón để kinh doanh hay cho thuê, bán lại bởi biên độ sinh lời hấp dẫn.

Thống kê của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) cho thấy trong vòng 3 năm qua, phân khúc shophouse có doanh thu từ cho thuê lên tới 8 – 12%/năm. Tính thanh khoản của dòng sản phẩm này cũng đứng vào hàng cao nhất trong một dự án khu đô thị, đồng thời ít rủi ro hơn một số kênh đầu tư như vàng, chứng khoán… do nguồn cung khan hiếm.

Tuy nhiên, để chọn lựa được một căn shophouse thực sự “tỏa sáng” cần cân nhắc nhiều yếu tố như vị trí, khả năng tiếp cận, thiết kế mặt bằng… Nhà phố thương mại tọa lạc tại nơi dân cư đông đúc, giao thông thuận tiện, có lượng khách du lịch đông đúc luôn được đánh giá cao. Tại Việt Nam, các đô thị du lịch như Hạ Long, Phú Quốc, Quy Nhơn… được dự báo sẽ giúp shophouse “thăng hạng” khi sở hữu lượng khách du lịch dồi dào và dịch vụ mua sắm giải trí phong phú, sôi động.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

19009287

GIÁ CHỈ TỪ 15.9TR/M2

ĐĂNG KÝ THAM QUAN DỰ ÁN

Đăng ký thành công

Trường điền sai

BNC Land will use the information you provide on this form to be in touch with you and to provide updates and marketing.